วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
ข่าวสำหรับเสื้อผ้าเกาหลีและแฟชั่น
กระทั่ง 30 ปีที่เอเพ็กซ์กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งขึ้นมา โดยมีหุ้นส่วนในเครือหลายแห่ง ประกอบกิจการค้าผู้ผลิตและออกตัวของเด็กเล่นพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในไทย ของเด็กเล่นที่มีลิขสิทธิ์ เกิดสินค้าพลาสติกอุตสาหกรรม อย่างชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ถังสี หลอดซิลิโคน ตลอดจนการเป็นผู้ประกอบการและซื้อขายขนมขบเคี้ยว ลูกกวาด และแคนดี้ ทอยส์
อรรถสิทธิ์ มงคลรัตนชาติ กรรมการผู้จัดการ แผนกบริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ กรุ๊ป จำกัด บอกว่า และ ยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเนื้อ เนย และข้าวปลาอาหาร แต่ เพื่อเป็นการลุกลามตลาดให้ทั่วไปมากกว่านี้ จึงได้ตกลงใจนำเข้าเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ภายใต้แบรนด์ “เบสิค เฮ้าส์” ซึ่งเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ประดุจดังผละชาติเกาหลี
ด้วยเหตุที่มองว่าทาง เค-ป๊อป ยังมาแรงไม่วายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนไทยมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไป โดยเฉพาะเทรนด์การแต่งตัว ประกอบกับเราเองเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ของประเทศ ที่มี การจัดการและบริหารสินค้าอย่างเป็นระบบ และจำหน่ายอยู่ในห้างสรรพสินค้าอยู่แล้ว
“ในปีที่ผ่านมายังไม่มีหุ้นส่วนไหนนำเข้าเสื้อผ้าเกาหลีที่ตราสินอย่างเผงตามกฎเกณฑ์เข้ามา ในประเทศไทย เราจึงใฝ่ใจที่จะนำเสื้อผ้าเกาหลีเข้ามาเป็นบริษัทแรก โดยเบสิค เฮ้าส์ เอง ก็เป็นแบรนด์ เสื้อผ้าชื่อดังของเกาหลีที่มีจำนวนสาขามากมาย”
อรรถสิทธิ์ บอกว่า ทำให้ไม่ว่าเราจะเดินไปทางไหน ก็จะต้องเห็นร้านค้า และป้ายโฆษณาที่โดดเด่น สะดุด ตาของเบสิค เฮ้าส์ โดยมี “วอน บิน” ซึ่งเป็นนักแสดงแถวหน้าของเกาหลี เป็นพรีเซ็นเตอร์ และเมื่อพิจารณา รูปแบบ และคุณภาพ ไม่ว่าจะในแง่ของวัตถุดิบ หรือกรรมวิธีในการผลิตสินค้า จะเห็นว่าเหมาะสมกับตลาดของเมืองไทยเป็นอย่างมาก จึงได้เสนอตัวเป็นผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว
จุดหลักอีกอย่างของเบสิค เฮ้าส์ ก็คือ เป็นเสื้อผ้าอาภรณ์ ที่ตอบสนองความอยากได้ของผู้สวมทุกวัย แต่กลุ่มหลักชัยจะเป็นกลุ่มวัยกำดัดไปจนถึงวัยทำงาน ด้วยการดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ไม่เป็นประจำ อาจนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ง่าย สวมได้หลายโอกาสที่สำคัญคนเกาหลี และคนไทยเป็นชาวทวีปเอเชียเหมือนกัน ทำให้ขนาดและสกนธ์ใกล้เคียงกัน ไม่เหลื่อมล้ำกันมาก ทำให้รูปทรงของเสื้อผ้ามีความเหมาะสมกับ สรีระของคนไทย และแม้ว่าจะเป็นแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ แต่ด้วยความที่ต้องการให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้า ราคาจึงสมเหตุสมผล เหมาะสมกับคุณภาพ ไม่ต่างจากแบรนด์นำเข้าอื่นๆ สินค้าบางประเภทยังถูกกว่าแบรนด์ที่ผลิตในประเทศบางแบรนด์ด้วยซ้ำ
“และเพื่อให้ลูกค้ารู้จักเรา ได้เตรียมงบไว้ทำตลาดกว่า 20 ล้านบาท โดยในปีนี้เตรียมขยายสาขา เพิ่มอีก 10 สาขา จากปัจจุบันมีจุดจำหน่ายทั้งสิ้น 16 แห่ง ทั้งจุดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และสแตนด์อะโลน ทั้งในเครือเซ็นทรัล และเดอะมอลล์”
ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยกระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่เกิดขึ้นในประเทศสยามอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มูลค่าการนำเข้าสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จ รูป ที่มีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท โดยเฉพาะแบรนด์เกาหลี มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การใช้กลยุทธ์ ในการแนะนำสินค้าผ่านดารา นักร้อง และเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นไอดอลของกลุ่มเป้าหมายหลัก ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนเสื้อผ้าให้กับสื่อต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง “ชอบกด Like ใช่กด Love” ที่มี “มอส-ปฏิภาณ” เป็นผู้แสดงนำ อีกทั้งยังสนับสนุนละครเรื่องแววมยุรา และโฆษณาในวารสาร ต่างๆ เพื่อเป็นการโปรโมตแบรนด์ เบสิค เฮ้าส์ และหลังจากนี้ก็จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดเปิดตัวสินค้าในแต่ละคอลเล็กชั่นตามฤดูกาล อย่างสม่ำเสมอ ทุกๆ 3 เดือนอีกด้วย
บ๊วย อรรถสิทธิ์ บอกว่า ด้วยความที่คนไทยเป็นคนละเอียดลออในการเข้าเครื่อง โดยเฉพาะรุ่นหนุ่มจะสวมใส่เสื้อผ้าตามเทรนด์ดารา หรือเพื่อนฝูง ทำให้มองว่าเสื้อผ้าแฟชั่นของไทยจะเติบโตอย่างมาก ประกอบกับสถาบันการศึกษาหลายแห่งมีการสอนออกแบบเสื้อผ้า ทำให้ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นในแถบอาเซียนได้
======================================================
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น